Chủ Nhật, 3 tháng 10, 2010

Tải file, hãy đảm bảo chúng an toàn trước khi tải về!

     Có phải bạn luôn lo lắng rằng tình cờ bạn download một file hoặc một chương trình có nhiễm mã độc? Sau đây là cách mà bạn có thể quét virus file hoặc chương trình trước khi tải chúng về máy tính.
Dù bạn là một chuyên gia hay là một người dùng máy tính bình thường, thì bạn vẫn thường phải tải chương trình hay ứng dụng cho máy tính của bạn. Có hàng tấn những thứ tuyệt vời trên mạng, và cũng có hàng tấn những thứ có thể đánh cắp thông tin từ máy tính của bạn, làm rối loạn Window của bạn và còn tệ hơn nữa. Sau đây là một cách đơn giản để bạn có thể quét virus tập tin hay chương trình trước khi tải chúng về máy.
Quét Virus các đường Link trên VirusTotal
     VirusTotal là một dịch vụ trực tuyến có thể quét virus các tập tin với hơn 40 công cụ bảo mật khác nhau. Khi có một mối lo lắng về bảo mật với nhiều dạng tập tin dễ bị tấn công như PowerPoint, PDF, chúng tôi khuyến nghị bạn nên quét virus tất cả những tập tin bạn đang tải về, nhất là từ những nguồn không rõ. Để làm điều đó, chỉ cần click chuột phải lên đường dẫn file đó và chọn "Copy link address "
     Mở trình duyệt, vào trang VirusTotal.comchọn thẻ "Submit a URL", sau đó paste đường link mà bạn vừa copy, click vào "Submit URL"
     VirusTotal sẽ nhanh chóng kiểm tra đường link bằng một vài công cụ phân tích URL để xem trang này có nằm trong danh sách các trang có chứa mã độc hay không. Nếu trang này là "sạch", thì tập tin này dường như an toàn, nhưng bạn vẫn nên tiếp tục kiểm tra. Để làm việc này, click vào "View downloaded file analysis"
     Sau một vài giây, bạn sẽ thấy kết quả quét virus. Nếu không có gì được phát hiện thấy, thì bạn có thể yên tâm là tập tin bạn định tải về là an toàn khi download và sử dụng sau đó.
     Một khi một trong những công  cụ quét virus phát hiện một nội dung chứa mã đọc, thì nó sẽ liệt kê ra. Chú ý rằng thỉnh thoảng một công cụ quét virus cũng có thể hiểu lầm một file là mã độc trong khi thực tế thì không phải, vì vậy khi phần lớn các công cụ quét báo cáo tập tin đang quét là "sạch", thì bạn có vẫn có thể yên tâm dùng nó.
     VirusTotal cũng có thể thông báo cho bạn là đường dẫn hoặc tập tin này đã được quét. Bạn có thể chọn xem báo cáo quét virus lần gần đây nhất, hoặc có thể chọn để quét lại lần nữa.

     Bạn cũng có thể dùng cách này để kiểm tra bất kỳ trang web nào mà bạn nghi ngờ.

Theo How - To  Geek 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét